WhistlePig RoadStock Rye วิสกี้ข้าวไรย์สีทองแต่รสคล้ายไวน์แดง

WhistlePig RoadStock Rye วิสกี้ข้าวไรย์สีทองแต่รสคล้ายไวน์แดง

WhistlePig RoadStock Rye เป็นวิสกี้ที่มีความแปลกใหม่ในการผลิตค่อนข้างมาก ครึ่งหนึ่งของถังบรรจุในถังผสมบอร์โดซ์ที่ใช้แล้ว (ซึ่งก่อนหน้านี้บรรจุคาเบอร์เน็ต 78%, เมอร์ลอต 12%, เปอตีเวอร์ดอต 8% และมัลเบก 2%)

จากโรงไวน์จอร์แดน และอีกครึ่งหนึ่งบรรจุในถังไม้โอ๊คบริสุทธิ์แบบดั้งเดิม WhistlePig RoadStock Rye ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เสมอซึ่ง WhistlePig RoadStock Rye ควรค่าแก่การนำมารีวิวอย่างมาก

จุดเด่นของ “WhistlePig RoadStock Rye” มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

กลิ่นของเมอร์ล็อตที่มีใน WhistlePig RoadStock Rye ค่อนข้างหนัก ติดตรึงใจในทันที มากเสียจนใครๆ อาจมองไม่ออกหากพวกเขาคิดว่า WhistlePig RoadStock Rye เป็นไวน์และไม่ใช่วิสกี้ที่ทำเสร็จแล้ว กลิ่นหอมยังเป็นใจความหลักในด้านความหวานที่โดดเด่น ด้วยกลิ่นเพิ่มเติมของ WhistlePig RoadStock Rye ที่มีสตรอเบอร์รี่รูบาร์บ และครีมสตรอเบอร์รี่ กลิ่นหอมที่น่ารื่นรมย์ยังให้สัมผัสของเครื่องเทศข้าวไรย์ เมเปิ้ล และอบเชยที่ให้ความลึก กลิ่นหอมหวานและชิปเปอร์ที่อยู่รอบตัวค่อนข้างน่าพอใจ

แต่เวลาดื่ม WhistlePig RoadStock Rye รสออกไวน์แดงที่เน้นอย่างชัดเจน ไม่ผิดหรอกที่ไวน์จะเสร็จในถังแล้ว โน๊ตของแบล็กเชอร์รี่ พลัม และแบล็กเบอร์รี่ โน๊ตกลิ่นหอมของเมอร์ล็อต พร้อมกลิ่นโน๊ตของผลไม้หินของเชอร์รี่และแอปริคอท เมื่อการกระจายรส WhistlePig RoadStock Rye คล้ายไวน์แดงครั้งแรกผ่านไป น้ำตาลทรายแดง วานิลลา และเมล็ดกาแฟก็เฟื่องฟู โครงสร้างนี้มีโครงสร้างที่น่าแปลกใจเมื่อคุณผ่านความประทับใจแรกพบของไวน์แดงที่เข้มข้น WhistlePig RoadStock Rye

ขณะที่ไวน์แดงแห้งเร็วขึ้นเมื่อหมดแก้ว กลิ่นผลไม้หินที่เอ้อระเหยของวิสกี้ก็สลายไป WhistlePig RoadStock Rye จะแทนที่ด้วยการคั่วเบียร์อ้วน กาแฟและดาร์กช็อกโกแลตอ่อนๆ เพิ่มเติมจะถูกส่งไปพร้อมกับมอลต์คั่วในสัดส่วนที่เท่ากันทั้งแปลกและซับซ้อนว่าผลิตให้มีรสเหมือนไวน์ได้ไง

ตลาดไทยมอง  “WhistlePig RoadStock Rye”  ในแง่ไหนบ้าง 

WhistlePig RoadStock Rye ยังไม่นิยมในตลาดไทยมากนัก อาจจะเป็นเพราะเป็นทั้งไม่ติดกระแสความนิยมในตลาดสุราประเทศไทย และยังเข้าไม่ถึงในส่วนแบ่งตลาด ทำให้ WhistlePig RoadStock Rye ยังไม่ตีตลาดในเอเชียเท่าที่ควร

การรีวิว WhistlePig RoadStock Rye จึงไม่ค่อยได้มีเมื่อเทียบกับตลาดในต่างประเทศ ส่วนถ้าใครสนใจ WhistlePig RoadStock Rye สามารถรับหิ้วได้โดยตรงและสั่งในช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการ

#วิสกี้ข้าวไรย์สีทอง #WhistlePigRoadStockRye #วิสกี้