Arran Machrie Moor Island วิสกี้มอลต์เดี่ยวตำรับสกอตแลนด์ที่ได้ฟีลทะเล

Arran Machrie Moor Island วิสกี้มอลต์เดี่ยวตำรับสกอตแลนด์ที่ได้ฟีลทะเล

เมื่อ  “Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey”  กลายเป็นเหล้าที่คนไทยรีวิวเยอะมาก

Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey มาจากโรงกลั่น Isle of Arran สร้างขึ้นในปี 1995 และปัจจุบันเป็นหนึ่งในสองโรงกลั่นบนเกาะ Isle of Arran ทางชายฝั่งตะวันตกของสกอตแลนด์ โรงกลั่นแห่งนี้เป็นสถานที่ในอุดมคติสำหรับการผลิตและจำหน่ายวิสกี้ Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey ด้วยลมทะเลอันอบอุ่นที่สดชื่น

ใกล้กับแผ่นดินใหญ่และน้ำจืดที่อุดมสมบูรณ์ Arran เพลิดเพลินไปกับปากน้ำที่อบอุ่น บรรยากาศของลมทะเลและอากาศบริสุทธิ์ของภูเขา บวกกับกระแสน้ำอุ่นของ Gulf Stream ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการบ่ม Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey ซิงเกิลมอลต์อย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าน่าสนใจมาก

จุดเด่นของ “Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey” มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

ตั้งแต่ปี 2547 Arran ได้ผลิตวิสกี้มอลต์พีทจำนวนมากในเวลาเดียวกันทุกปี หนึ่งในนั้นมี Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey เปิดตัวครั้งแรกในรุ่นจำนวนจำกัดภายใต้ชื่อแบรนด์ Machrie Moor ซึ่งเป็นชื่อของทุ่งพรุบนชายฝั่งตะวันตกของ Arran

ข้าวบาร์เลย์ถูกทำให้สุกในระดับ 20 ppm (ส่วนฟีนอลต่อล้าน) เพื่อให้แน่ใจว่าตัว Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey จะไม่สูญหายไปท่ามกลางทะเลพรุควัน ในขวดที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ที่ 46% โดยไม่ต้องกรองด้วยความเย็น ผลลัพธ์ที่ได้คือ Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey

ที่สมดุลที่ยอดเยี่ยมกับผลไม้รสหวานที่ด้านหน้าของเพดานปาก ตามด้วยพีทที่เอ้อระเหยอยู่บนพื้น อร่อยและอบอุ่นเหมือนถ่านที่คุออกมา กลิ่นของ Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey จะมีกลิ่นฟัดจ์ มะพร้าว และเครื่องเทศกับพีทอ่อนโยน พอดื่มเข้าไป Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey จะได้รสผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวและสวนผลไม้ เครื่องเทศรสเผ็ดร้อน พอดื่มหมดแก้ว Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey จะทิ้งรสชาติปานกลางแต่มี Embers ที่มีความเค็ม

ตลาดไทยมอง  “Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey”  ในแง่ไหนบ้าง 

ในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 มีโรงกลั่นวิสกี้มากกว่า 50 ชนิด ซึ่งหนึ่งในนั้นมี Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey ซึ่งส่วนใหญ่ผิดกฎหมายและถูกซ่อนไว้อย่างระมัดระวังจากสายตาของผู้เสียภาษี มอลต์วิสกี้ของเกาะถูกส่งไปยังแผ่นดินใหญ่และได้รับความเพลิดเพลินจากแดนผู้ดี ซึ่งมักจะดื่ม Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey เป็นประจำ

ในตรงข้ามกลับไม่นิยมในไทยเพราะ Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey ตีตลาดน้อยมาก หากใครสนใจ Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey สามารถสั่งซื้อในช่องทางออนไลน์ และรับหิ้ว Arran Machrie Moor Island Single Malt Scotch Whiskey ได้แล้ว