1800 Cristalino Tequila เตกีล่าหวานเนยและอะกาเว่ กับขวดสไตล์คริสตัล

1800 Cristalino Tequila เตกีล่าหวานเนยและอะกาเว่ กับขวดสไตล์คริสตัล

1800 Cristalino Tequila คือกลุ่มผลิตภัณฑ์เตกีลาระดับพรีเมียมที่ทำจาก Weber blue agave 100% ที่คัดเลือกและเก็บเกี่ยวในที่ราบสูงของฮาลิสโก ประเทศเม็กซิโก 1800 Cristalino Tequila ทำขึ้นตามสูตรอายุ 200 ปีที่โรงกลั่นที่เก่าแก่ที่สุดใน Tequila, Jalisco – La Rojeña ซึ่งผลิตแบรนด์เตกีลาที่มีชื่อเสียงอื่นๆ เช่น Jose Cuervo และ Gran Centenario เปิดตัวในปี 1975 ในชื่อ Cuervo 1800 Cristalino Tequila โดยได้รับการตั้งชื่อตามปีที่เตกีล่าถูกบ่มครั้งแรกในถังไม้โอ๊ค 1800 Cristalino Tequila เป็นเจ้าของโดย Proximo Spirits ซึ่งควบคุมโดยตระกูล Beckmann

จุดเด่นของ “1800 Cristalino Tequila” มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

1800 Cristalino Tequila ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่ 11 ของ Jose María Guadalupe de Cuervo บิดาของแบรนด์ Jose Cuervo และผู้ก่อตั้ง La Rojeña 1800 Cristalino Tequila เป็นหนึ่งในแบรนด์เตกีล่าที่ได้รับรางวัลมากที่สุด กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยเตกีลาที่ยังไม่บ่มและบ่ม และมาการิต้าพร้อมเสิร์ฟ นอกจากเหล้าเตกีล่าเงินแบบดั้งเดิมแล้ว 1800 Cristalino Tequila ยังทำให้เนื้อมะพร้าวอ่อนลงอีกด้วย ถูกทำให้สุกในถังไม้โอ๊คใหม่ของอเมริกาและฝรั่งเศสเป็นเวลาอย่างน้อย 6 หรือ 14 เดือนตามลำดับ และ 1800 Cristalino Tequila เป็นเตกีล่าที่มีอายุมากเป็นพิเศษซึ่งปรุงเสร็จในถังไม้โอ๊คฝรั่งเศสแบบคอนญัก 1800 เตกีล่ามาในขวดสี่เหลี่ยมคางหมูที่แตกต่างกัน

โดยได้รับแรงบันดาลใจจากปิรามิดหินของชาวมายันอายุหลายร้อยปีที่พบได้ทั่วไปในเม็กซิโก ฉลาก 1800 Cristalino Tequila ติดตราสัญลักษณ์ด้วยคำว่า “Trabajo, Pasion, Honestidad” (Work, Passion, Honesty) เพื่อเป็นเกียรติแก่ประเพณีและการทำงานหนักเพื่อผลิตเตกีล่า 1800 Cristalino Tequila ระดับพรีเมียมเหล่านี้ นี่คือเตกีล่าที่นุ่มและหอมหวานที่มีกลิ่นหอมของ agave ที่ปรุงแล้ว ไม้โอ๊ค วานิลลาและพริกไทยดำที่จมูก ตามด้วยเพดานเนยที่มีกลิ่นของ agave ที่ปรุงแล้ว วานิลลา คาราเมล โอ๊คและพริกไทยดำ เสร็จสิ้นเป็นยาวปานกลางโดยมีเนยหางจระเข้และพริกไทยบางส่วนมากขึ้น

ตลาดไทยมอง  “1800 Cristalino Tequila”  ในแง่ไหนบ้าง 

1800 Cristalino Tequila เป็นเตกีล่าอายุใสที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งถูกกรองหลังจากการสุก สร้างการแสดงออกด้วยความซับซ้อนของ añejo และความเรียบเนียนของ blanco เตกีล่า 1800 Cristalino Tequila ถูกกลั่นสองครั้งและบ่มในถังไม้โอ๊คอเมริกันและฝรั่งเศสผสมกันเป็นเวลา 16 เดือน จากนั้นจึงปรุงในถังไวน์พอร์ตอีก 6 เดือน 1800 Cristalino Tequila มาในขวดซิกเนเจอร์ที่มีลวดลายเพชรซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากกระบวนการกรองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ใช้ในการผลิต มาพร้อมกับแอลกอฮอล์ 40% แต่ไม่ตอบโจทย์ตลาดไทยมากนัก เพราะ 1800 Cristalino Tequila นิยมในออนไลน์เป็นหลักมากกว่า และรุ่นนี้หมดไวพอสมควร